DIY ง่ายๆ เราทำได้

สวัสดีน้องๆ ชาวปิดเทอมสร้างสรรค์ วันนี้พี่ๆ มีความรู้ด้าน DIY มาให้น้องๆ ได้ลองทำเเละเรียนรู็กันอีกแล้ว  รู้หรือไม่ว่า ตอนนี้โลกของเราร้อนขึ้นทุกวัน การที่เรานำของมารีไซเคิล มา DIY ใช้สิ่งของเหล่านั้นให้คุ้มค่า ถือเป็นการช่วยโลกได้ เเละได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์อีกด้วยนะ  

พี่ๆจากปิดเทอมสร้างสรรค์มี DIY จากขวดน้ำพลาสติกมาบอก รับรองว่าทำง่าย เเละได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่แน่นอน !!

1. กล่องใส่ดินสอ

เเค่ขวดน้ำพลาสสติกธรรมดา เราสามารถนำมาเป็นกล่องใส่ดินสอได้นะ ที่สำคัญกล่องดินสอที่เรา DIY นี้จะไม่เหมือนใครเเละจะมีชิ้นเดียวในโลก เอาไปอวดเพื่อนหรือชวนกันมาทำได้เลย 

ศึกษาวิธีทำเเละอุปกรณ์ได้ที่

วิธีทำกล่องดินสอ✏️

2. โคมไฟสุดเจ๋ง

ใครจะรู้ว่าแค่ขวดน้ำขวดเดียวมาจะมาเป็น โคมไฟที่สุดสร้างสรรค์ได้ อยากจะบอกน้องๆว่า อย่ามองข้ามขวดพลาสติก แท้จริงแล้วน้องๆสามารถดีไซน์โคมไฟด้วยขวดน้ำตามที่น้องๆอยากทำๆได้เลย และเก๋ไม่เหมือนใครอีกด้วย ใครที่อยากดีไซน์ให้เป็นแบบมินิมอลก็ทำได้ หรือ ใครที่อยากให้มีสีสัน หลายสวยๆก็ทำได้ หากทำได้ดี ทำขายมาสร้างรายได้ ได้อีกด้วยนะ มาลองทำกันเลย 

ศึกษาวิธีทำและอุปกรณ์ได้ที่

วิธีทำโคมไฟจากขวดน้ำ💡

3. กล่องของขวัญ

จากของรีไซเคิลมาเป็นกล่องของขวัญได้นะ เเน่นอนว่าชีวิตเราไม่โอกาสดีๆเข้ามาเสมอโอกาสหรือวันสำคัญต่างๆ การห่อของขวัญจากของรีไซเคิลก็ไม่ได้เเย่นะ ถามมีอันเดียวในโลกอีกด้วย อยากแนะนำใ้ห้น้องๆลองห่อที่นำมาจากขวดพลาสติกดู จะได้ไม่ซ้ำเหมือนใครเเถมยังใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกด้วย จะชวนเพื่อนหรือพ่อแม่มาทำด้วย ก็ยิ่งสนุกไปอีก 

ศึกษาวิธีทำและอุปกรณ์ได้ที่

4. กล่องใส่ทิชชู 

ทิชชูที่ยังไม่ใช้ ถ้าไม่ใส่กล่องโดนฝุ่นเกาะ หรือที่มีห่อหุ่มอยู่แล้วบางทีมองเเล้วไม่เข้ากับบ้านหรือการจัดห้องหรือธีมที่เราคิดอีก งั้นเรามาทำกล่องใส่ทิชชูที่ที่รกษ์โลกเเละมีอันเดียวในโลกดีกว่าจะได้ไม่ซ้ำใครเเละถูกใจเราอีกด้วย ลองชวยเพื่อนมาทำด้วยสิ ความสนุกเพิ่มขึ้นแน่นนอน 

ศึกษาวิธีทำและอุปกรณ์ได้ที่

5. ถังขยะสุดเก๋

แน่นอนว่าเเค่ถังขยะหาซื้อได้ง่ายๆ อยู่แล้ว แต่จะเสียเงินซื้อไปทำไ ในเมื่อเราเอาขยะมาทำถังขยะได้ ปิดเทอมสร้างสรรค์ขอเสนอถังขยะจากขวดน้ำหรือฝาขวดน้ำ ที่ทำได้ง่ายๆ อยากได้เล็กใหญ่ดีไซน์ได้เลย ทำเสร็จปุ๊บได้ใช้ทันที

ศึกษาวิธีทำและอุปกรณ์ได้ที่

เว็บไซต์นี้มีการใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้และ นโยบายในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า