ปิดเทอมนี้ มีอะไรบ้างนะ ? 

สวัสดีน้องๆ ปิดเทอมสร้างสรรค์ทุกคน วันนี้พี่ๆจาก ปิดเทอมสร้างสรรค์ อยากจะมีกิจกรรมดีๆ ทางเลือกที่ใช่ ให้กับน้องๆ เพื่อเป็นแนวทางว่าปิดเทอมครั้งนี้ จะทำอะไรดี ที่ควรได้รับความสุข รวมถึงการพักผ่อนอย่างเต็มที่ในการปิดเทอมครั้งนี้ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย 

1.เล่นกีฬาและออกกำลังกาย

ปิดเทอมเป็นช่วงเวลาที่ดีในการเล่นกีฬา ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล บาสเกตบอล ว่ายน้ำ หรือปั่นจักรยาน การออกกำลังกายจะทำให้ร่างกายแข็งแรงและมีความสนุกสนาน การเล่นกีฬากับเพื่อนๆ ยังช่วยให้เราได้เรียนรู้การทำงานร่วมกับคนอื่นและมีน้ำใจนักกีฬา

2. เข้าร่วมกิจกรรมอาสาสมัคร

การเป็นอาสาสมัครเป็นกิจกรรมที่ได้ประโยชน์ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น เด็กๆ สามารถเข้าร่วมโครงการที่จัดโดยชุมชนหรือโรงเรียน เช่น การช่วยเก็บขยะตามชายหาด ช่วยงานในบ้านพักคนชรา หรือร่วมกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม กิจกรรมนี้ทำให้เรารู้สึกถึงความภูมิใจและเห็นคุณค่าของการช่วยเหลือผู้อื่น

3.ทำงานประดิษฐ์ DIY

การทำงานประดิษฐ์หรือ DIY (Do It Yourself) เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์และสนุก เด็กๆ สามารถลองทำของใช้จากสิ่งของที่หาได้ง่าย เช่น ทำสมุดโน้ตเอง ตกแต่งขวดน้ำให้เป็นกระถางต้นไม้ หรือประดิษฐ์ของเล่นจากวัสดุรีไซเคิล กิจกรรมนี้ไม่เพียงแต่ช่วยพัฒนาทักษะด้านศิลปะ ยังส่งเสริมการใช้จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย น้องๆสามารถดูเเนวทางการทำ DIY ในบทความเก่าๆ ในเรื่องของ DIY ได้เลย 

4.ช่วยเหลืองานบ้านหรือฝึกทำอาหาร

การช่วยงานบ้าน เช่น ล้างจาน กวาดบ้าน หรือลองฝึกทำอาหารง่ายๆ เป็นวิธีที่ดีในการใช้เวลาว่าง และทำให้เรารู้สึกภูมิใจในตัวเอง ถ้าคุณชอบทำอาหาร ลองชวนครอบครัวมาทำอาหารร่วมกัน เช่น ทำขนมเค้กหรือทำอาหารจานโปรดของบ้าน จะเป็นกิจกรรมที่สนุกมากๆ

5.อ่านหนังสือหรือเรียนรู้สิ่งใหม่

ช่วงปิดเทอมเป็นโอกาสดีที่จะได้อ่านหนังสือที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูน นวนิยาย หรือหนังสือสารคดีที่น่าสนใจ นอกจากนี้ ยังสามารถเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้จากอินเทอร์เน็ต เช่น การวาดรูป การทำงานฝีมือ หรือการลองทำโครงการวิทยาศาสตร์ด้วยตัวเอง ถือเป็นการเรียนรู้ตัวเองที่มาพร้อมกับความรู้อีกด้วย 

เป็นยังไงกันบ้างคะน้องๆ ปิดเทอมครั้งนี้ได้แนวทางในการทำกิจกรรมช่วงปิดเทอมอย่างแน่นอน ถึงแม้การปิดเทอมจะเป็นการพักผ่อนจากการเรียนหนังสือ เเต่เราสามารถเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ จากการทำกิจกรรมช่วงปิดเทอมได้อย่างเเน่นอน ลองไปปปรับใช้กันได้เลย 

เว็บไซต์นี้มีการใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้และ นโยบายในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า