5 สนามกีฬา ราคาสบายกระเป๋า เล่นได้ง่าย ร่างกายแข็งแรง

การเล่นกีฬาตั้งแต่อายุยังน้อยให้ประโยชน์มากมายสำหรับเด็กทั้งทางร่างกาย จิตใจ และสังคม

สำหรับด้านร่างกายนั้น การเล่นกีฬาเป็นประจำช่วยให้เด็กๆ พัฒนาและรักษาสมรรถภาพทางกายที่ดี ส่งเสริมสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด เสริมสร้างกล้ามเนื้อและกระดูก เพิ่มทักษะการเคลื่อนไหว ลดความเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพที่อาจจะเกิดขึ้นในภายหลัง

นอกจากนี้การมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางกายผ่านการเล่นกีฬาส่งผลดีต่อสุขภาพจิตของเด็ก เพราะการออกกำลังกายเป็นประจำจะช่วยกระตุ้นสมอง หลั่งสารเอ็นโดรฟิน และลดระดับความเครียด กีฬายังเป็นแหล่งระบายอารมณ์ที่ดี ช่วยให้เด็กๆ จัดการกับความวิตกกังวล สภาวะอารมณ์โดยรวมจะดีขึ้น และสุขภาพจิตที่ดีมีส่วนช่วยเพิ่มสมาธิ และทำให้ผลการเรียนดีขึ้นได้

และกีฬายังเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้เข้าสังคมและสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ การเป็นส่วนหนึ่งของทีมหรือกิจกรรมกลุ่มจะส่งเสริมการทำงานร่วมกัน การสื่อสาร และการทำงานเป็นทีม ผ่านการเล่นกีฬา เด็กๆ เรียนรู้ที่จะเคารพและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน พัฒนาทักษะทางสังคมที่สำคัญซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อพวกเขาตลอดชีวิต นอกจากนี้ กีฬายังส่งเสริมความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน สร้างมิตรภาพและความทรงจำที่ยั่งยืนอีกด้วย

เพื่อสร้างโอกาสให้เด็กทุกคนเข้าถึงการเล่นกีฬาแบบที่ไม่ต้องเสียกำลังทรัพย์มากนัก วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่เล่นกีฬาที่เสียเงินน้อยนิดจนถึงขั้นฟรีไม่ต้องเสียเงินเลยสักบาทและเปิดเป็นสาธารณะให้ทุกคนได้รู้จักดังนี้

1. ศูนย์สร้างสุขทุกวัย (ศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯ เดิม)

บริการด้านนันทนาการครอบคลุมคนทุกวัย ทั้งเด็ก เยาวชน คนทำงาน และผู้สูงอายุ เช่น การตรวจคัดกรองสุขภาพ ขับร้องเพลง ฝึกอาชีพ ศิลปะ คหกรรม ภาษาต่างประเทศ (อังกฤษ-จีน) แอโรบิกในน้ำ สอนรำไทย เทควันโด ลีลาศสามวัย สปาเท้า หมากรุก รวมถึงมุมลายครามที่จัดไว้ให้ผู้สูงอายุได้ร่วมพูดคุยกัน พร้อมขยายเวลาให้บริการของศูนย์เป็น 06.00-20.00 น. โดยในกรุงเทพฯ มีทั้งหมด 9 แห่ง ได้แก่ ศูนย์สร้างสุขทุกวัย บางขุนเทียน, ทวีวัฒนา, บางแค (เรืองสอน),

ลุมพินี, ดอนเมือง, บางกะปิ, สะพานสูง, คลองสามวา และ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง มีค่าสมาชิก เด็ก อายุ 7-17 ปี ค่าสมัคร 10 บาทต่อปี /อายุ 18-24 ปี ค่าสมัคร 20 บาทต่อปี /และอายุ 25 ปีขึ้นไป ค่าสมัคร 40 บาทต่อปี ใช้บริการทุกอย่างภายในศูนย์ได้ฟรี

2. ศูนย์กีฬาเบญจกิติ

เป็นส่วนหนึ่งของสวนป่าเบญจกิติ เริ่มเปิดทดลองใช้ฟรีแล้วทุกวัน เวลา 05.00 – 21.00 น. โดยมีกีฬาให้เลือกเล่น ได้แก่ พิคเคิลบอล เทเบิลเทนนิส ฟุตซอล แบดมินตัน บาสเกตบอล และเทคบอล จองเล่นได้แล้ววันนี้ที่ กีฬากรุงเทพ.com

3. ศูนย์กีฬาและนันทนาการเทศบาล-ศูนย์กีฬาและนันทนาการองค์การบริหารส่วนตำบล

สำหรับท่านที่อยู่ต่างจังหวัด สามารถใช้บริการศูนย์กีฬาและนันทนาการได้ตามเทศบาลหรือองค์การบริหารส่วนตำบลที่ท่านพักอาศัยอยู่ ซึ่งบางที่ก็มีทั้งลานกีฬาเอาต์ดอร์และอินดอร์ เพื่อส่งเสริมการเล่นกีฬาและออกกำลังกายกับเด็ก เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้

4. สนามวอลเลย์บอลในสวนสาธารณะ

เป็นที่รู้กันทั่วไปว่า ตามสวนสาธารณะต่างๆ ในทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดนั้น จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้ออกกำลังกาย มีอุปกรณ์ต่างๆ ไว้รองรับผู้ใช้บริการ และบางสวนถึงกับมีคอร์ทกีฬาต่างๆ ไว้ให้ด้วย อาทิ สนามวอลเลย์บอล สวนสมเด็จราษฎรมณีรมย์ (ใต้ทางด่วนเอกมัย), สนามวอลเลย์บอลรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่, สวนสาธารณะพระรามหก ใต้ทางด่วน สวนรัฐบุรุษ (สวนพระรามหก ปากซอยสวนเงิน) เป็นต้น ใครใกล้ที่ไหนไปที่นั่นได้เลยจ้า ทุกอย่างฟรี และยังอาจจะได้เพื่อนใหม่ในสนามก็เป็นได้

5. ศูนย์กีฬาในมหาวิทยาลัย

ในมหาวิทยาลัยต่างๆ จะมีศูนย์กีฬาไว้สำหรับบริการนักศึกษาในมหาวิทยลัยนั้นๆ แต่สำหรับบางมหาวิทยาลัยยังเปิดให้บริการบุคคลภายนอกด้วย โดยอาจมีค่าใช้จ่าย และเงื่อนไขพิเศษอื่นๆ อย่างไรก็ตามยังถือได้ว่าค่าบริการค่อนข้างเป็นมิตร

คุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครองลองเลือกสักที่ที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตนเอง จากนั้นจูงมือเด็กๆ ไปรีดเหงื่อของจากร่างกาย เพราะการให้เด็กได้เล่นกีฬาหรือออกกำลังกายนั้นเป็นการเลี้ยงดูให้เด็กๆ ได้ดีทั้ง ร่างกาย จิตใจ อารมณ์และสังคมแบบองค์รวมนำไปสู่นิสัยที่ดีต่อสุขภาพซึ่งเป็นเสาหลักสำคัญในการดำเนินชีวิต การเติบโต ดังนั้น มากระตุ้นให้ลูกหลานของเรากระตือรือร้นและสัมผัสกับความสุขและรางวัลที่กีฬามอบให้กันเถอะ

——

เว็บไซต์นี้มีการใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้และ นโยบายในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า