บริหารเงินฉบับวัยรุ่น ช่วงปิดเทอมมาเรียนรู้การบริหารเงินส่วนตัวกันเถอะ !!

ปิดเทอมเเล้ว พ่อแม่ ผู้ปกครองหลายท่าน อยากหากิจกรรม หรือ การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ให้กับลูกๆหลานๆ วันนี้ทางเรามีกิจกรรมดีๆ มาเเนะนำ ซึ่งเป็นการเรียนรู้เรื่องการบริหารการเงินเบื้องต้นสำหรับกลุ่มเด็กและเยาวชนทั่วไป ที่ได้ข้อมูลมาจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถืออย่าง “ตลาดหลักทรัพย์แห่งปรเะทศไทย” หรือผู้ที่มีประสบการณ์โดยตรง  สามารถเริ่มจากการเรียนรู้พื้นฐานเพื่อให้ให้น้องๆ ได้หัดบริหารเงินของตนเอง เพื่อให้น้องๆ ได้รับทักษะขั้นพื้นฐานที่มีค่าตลอดชีวิต ในเรื่องของการเงินและการออมเงินในอนาคต เรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์ได้ฟรี!! ผ่านแหล่งการเรียนรู้ที่มีคุณภาพ เรามาดูกันว่ามีอะไรบ้าง ได้รวบรวม 5 แหล่งเรียนรู้ฟรี มีคุณภาพมาไว้ที่นี่แล้ว

1. 4 ขั้นตอนสู่ความมั่งคั่ง ที่วัยเด็กสามารถเริ่มทำได้

  1. รู้หา : หารายได้เสริม เพิ่มเงินออม
  2. รู้เก็บ : ออมก่อนรวยกว่า
  3. รู้ใช้ : ใช้จ่ายอย่างชาญฉลาด
  4. รู้ขยายดอกผล : ลงทุนเป็น เห็นเงินล้าน

น้องๆ สามารถเรียนรู้การบริหารเงิน การออมเงินขั้นพื้นฐาน สามารอธิบายเเละสอนให้น้องได้รู้จักการวางในการใช้เงิน ในการออมเงินของตนเองได้ง่ายๆ  สามารถเริ่มต้นได้ทันที ที่ลิงค์ https://www.set.or.th/th/education-research/education/happymoney/school-student

2. คู่มือเงินทองต้องวางแผน ตอน วัยรุ่นอย่างเราเอาเรื่องเงินอยู่

เมื่อน้องๆ ได้เรียนรู้การบริหารเงิน การวางแผนออมเงินเบื้องต้นเเล้ว หรือจะเป็นน้องๆที่เริ่มมีประสบการณ์มาบ้างเเล้ว เเต่ยังจับต้นชนปลายไม่ได้ เราสามารถมาหาทางออกหรือหาความรู้เพิ่มได้ที่ “คู่มือเงินทองต้องวางแผน ตอน วัยรุ่นอย่างเราเอาเรื่องเงินอยู่” ที่จะทำให้น้อง ๆ ได้รู้จักตั้งเเต่การค้นหาตัวเอง การวางแผนชีวิต การวางแผนค่าใช้จ่ายในอนาคต หากน้องๆ คนไหนได้เข้ามาเรียนรู้รู้ หรือมาศึกษาเเล้ว การรันตีได้เลยว่าสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปจะเป็นพื้นฐานที่ดีได้แน่นอน เรียนรู้ได้ที่ลิงค์ https://media.setinvestnow.com/setinvestnow/Documents/2020/Nov/02_financial-planning-teenagers.pdf

3. SET e-Learning Money Style 

ค้นหาแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนสื่งที่ชอบให้กลายเป็นอาชีพที่ใช่! ให้ใช้ชีวิตได้แบบที่อยากเป็น แถมวางแผนความุขที่ยั่งยืน ชวนพ่อ แม่ ผู้ปกครอง มาเรียนรู้พร้อมกับลูกๆ หลาน เพื่อมารียนรู้การวางแผนการเงิน วางแผนชีวิต เพื่อเป็นพื้นฐานที่มีค่าให้กับตนเอง ที่ได้เรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์เเละความรู้ด้านการเงินอย่างอัดเเน่น ที่อธิบายเเล้วเข้าใจง่าย รวมถึง การหารายได้ที่สามรถทำเป็นกิจกรรมร่วมกันได้กับครอบครัว ผ่าน SET e-Learning Money Style ที่สามารถเรียนรู้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาร่วมเรียรู้พร้อมกันทั้งครอบครัวได้เลย! ที่ลิงค์ https://www.setinvestnow.com/th/elearning-money-style

4. เรียนรู้ผ่าน เกมสุดหรรษาด้านการลงทุนตลอด 24 ชั่วโมงไปกับ INVESTORY  

การเรียนรู้มีหลากหลายรูปแบบ การวางแผนการเงินก็เช่นกัน วันนี้ จะเป็นวิธีการเรียนรู้ผ่านการเล่นเกมส์ที่ให้ความรู้ด้านการลงทุน กับ INVESTORY ที่ให้ความรู้ตลอด 24 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว เช่น

  • เกมเพิ่มพลังตังค์เก็บ พบกับสามพลังมหัศจรรย์ เพิ่มค่าเงินออมนเก็บเงิน การวางแผนลงทุน
  •  เกม JOURNEY TO MY PORT วางแผนการลงทุนของตัวคุณเอง
  • เกม STOCK CITY ฝึกเลือกหุ้นที่ใช่ในสถานการณ์ที่ท้าทาย
  • เกมเก็บตังค์พลัง DCA ทดลองออมหุ้นแบบ DCA

ที่ได้ทั้งความรู้และความสนุกสนานไปพร้อมๆกัน มาสนุกกันได้ที่ https://setga.page.link/1KDJPrynro3D7dp3A

5. “ไม่ต้องเก่งคณิตศาสตร์​ ก็ฉลาดเรื่องเงินได้” By Money Coach กับโค้ชหนุ่ม

การเรียนรู้เรื่องการเงินไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปเมื่อ Money Coach กับโค้ชหนุ่ม ได้เตรียมเนื้อหาที่สำคัญต่อการวางแผนทางการเงินที่มาตั้งเเต่ขั้นพื้นฐานให้ได้มาเรียนรู้มาศึกษากัน โดยจะเป็น

หลักสูตรการเงินพื้นฐานสำหรับผู้เพิ่งเริ่มต้นทำงาน (First Jobbers) หรือเริ่มต้นศึกษาเรื่องการเงิน ความยาว 3 ชั่วโมง ที่เข้าใจง่าย ทำให้การที่เราจะคิดมาบริหารจัดการเงินของตนเองสามารถทำได้ง่ายยิ่งขึ้น
โดยมีเนื้อหาหลัก ได้แก่

  • ทำไมต้องวางแผนการเงิน
  • การจัดการรายได้
  • การจัการเงินออม
  • การใช้สินเชื่อเพื่อประโยชน์ในชีวิต
  • การวางแผนภาษีเงินได้กับบุคคลธรรมดา
  • การวางแผนสู่ความมั่ง

หากน้องๆ สนใจสามารถกดเข้าไปที่ https://bit.ly/3XmhqsZ ได้เลย!!

เป็นอย่างไรกันบ้างคะทุกคน มีเนื้อหาการเรียนรู้ ที่มีทั้งคุณภาพ ความรู้ ความสนุก ไว้ในที่เดียวกัน การเรียนรู้เรื่องวางแผนการเงิน ถือเป็นอีกหนึ่งความรู้พื้นฐานก้าวเเรก ก้าวสำคัญที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จในชีวิตได้ การมีทักษะดีการเงินที่ดี ถือว่าเป็นความรู้พื้นฐานที่มีค่าไปตลอดชีวิตในเรื่องกาารเงินเเละการออมในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้และ นโยบายในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า