5 จิตอาสาออนไลน์ ได้เกียรติบัตรรับรอง

ตั้งแต่เกิดโรคระบาด Covid-19 ทำให้น้องๆหลายคนไม่ได้ออกไปทำกิจกรรม ต้องกักตัวอยู่บ้าน ทำให้เกิดผลกระทบหลายอย่าง ทั้งความเบื่อไม่มีกิจกรรมอะไรให้ทำ วันนี้ปิดเทอมสร้างสรรค์ แนะนำกิจกรรมที่ดีรวมถึงเป็นกิจกรรมจิตอาสาที่น้องๆ จากเว็บไซต์ https://www.uncommonunique.com    ทำประโยชน์ให้กับผู้อื่น รวมถึงยังได้เกียรติบัตรรับรองสามารถนำไปเป็น ผลงานของตนเอง เเละสำหรับน้องๆ ที่กู้ กยศ.สามารถนำเกียรติบัตรไปเเลกชั่วโมงจิตอาสาได้ด้วย จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย 

1. พิมพ์หนังสือให้คนตาบอด

สำหรับน้องๆ ที่ชอบการพิมพ์เป็นชีวิตจิตใจ มาร่วมทำจิตอาสาด้วยการพิมพ์หนังสือ ให้สำหรับผู้พิการทางสายตา ไม่ว่าจะเป็นความรู้ทั่วไป นิยาย วรรณกรรม ความรู้ต่างๆ เพื่อจะนำข้อมูลเหล่านี้ไปทำอักษรเบรลล์ เเต่ห้ามพิมพ์ข้อมูลเนื้อหาเกี่ยวกับการเรียน เเละต้องพิมพ์ให้จบ 1 เล่มและจะได้เกียรติบัตรรับรองที่สามารถไปใช้เก็บเป็นผลงานก่อนเข้ามหาวิทยาลัย หรือ จะนำไปเเลกชั่วโมง กยศ.เเละ กรอ. 

สนใจทำจิตอาสาได้ที่ https://www.uncommonunique.com/challenge-page/disability-2 

2. วาดภาพประกอบนิทานเพื่อเด็กด้อยโอกาส 

สำหรับน้องๆ ที่ชอบการวาดภาพ มีทักษะวาดภาพที่ดี สามารถมาร่วมกิจกรรมวาดภาพประกอบนิทานเพื่อเด็กด้อยโอกาสได้ ให้เลือกวาดภาพที่ช่วยส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ให้เด็กๆ รวมถึงภาพวาดที่สร้างเเรงบันดาลใจ เช่น ภาพวาดนิทาน ภาพวาดสื่อการเรียนรู้ โดยมีเงื่อนไขในการรับเกียรติบัตร ต้องมีชั่วโมงจิตอาสา 3-10 ชั่วโมงต่อภาพ จึงจะได้เกัยรติบัตรรับรองที่สามารถไปใช้เก็บเป็นผลงานก่อนเข้ามหาวิทยาลัย หรือ จะนำไปเเลกชั่วโมง กยศ.เเละ กรอ. 

สนใจทำจิตอาสาได้ที่ https://www.uncommonunique.com/challenge-page/education-23 

3. สมุดทำมือเพื่อเยาวชน โรงเรียนห่างไกล 

สำหรับน้องๆ ที่มีความถนัดในการทำสมุดทำมือ การวาดภาพ หรือ งานDIY มาร่วมทำ สมุดบันทึกให้กับน้องๆ ที่อยู่พื้นที่ห่างไกล การทำสมุดมีวัถตุประสงค์เพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ การแสดงออก รวมถึงเพิ่มทักษะทางศิลปะ ผ่านสมุดเล่มนี้ โดยมีเงื่อนไขต้องทำสมุด 1 เล่ม / 1 ชั่วโมง จึงจะได้เกัยรติบัตรรับรองที่สามารถไปใช้เก็บเป็นผลงานก่อนเข้ามหาวิทยาลัย หรือ จะนำไปเเลกชั่วโมง กยศ.เเละ กรอ. 

สนใจทำจิตอาสาได้ที่ https://www.uncommonunique.com/challenge-page/education-10 

4. พิมพ์สมุดคำศัพท์ภาษาอังกฤษช่วยพัฒนาเยาวชน 

สำหรับน้องๆ ที่มีความถนัดความสามารถในด้านภาษาอังกฤษ หรือ การตกแต่งสมุดด้วยความคิดที่สร้างสรรค์ เพื่อทำเนื้อหาที่น่าสนใจ พร้อมที่จะเป็นเครื่องมือทางการศึกษาให้กับนักเรียนที่ด้อยโอกาส การทำสมุดคำศัพท์ภาษาอังกฤษถือเป็นสมุดที่ให้ความรู้ ความเข้าใจด้านภาษาอังกฤษ ให้กับนักเรียนด้อยโอกาสที่จะนำความรู้เหล่านี้ไปต่อยอดในอนาคตได้  โดยมีเงื่อนไขต้องทำสมุด 5-10ชั่วโมง /1เล่ม จึงจะได้เกัยรติบัตรรับรองที่สามารถไปใช้เก็บเป็นผลงานก่อนเข้ามหาวิทยาลัย หรือ จะนำไปเเลก ชั่วโมง กยศ.เเละ กรอ. 

สนใจทำจิตอาสาได้ที่ https://www.uncommonunique.com/challenge-page/education-17 

5. ประชาสัมพันธ์กิจกรรมอาสาออนไลน์

กิจกรรมน้ีถือเป็นกิจกรรมทื่ทุกคนสามาารถทำได้เเละทำได้ง่าย โดยช่วยบอกต่อ แบ่งปันกิจกรรมจิตอาสาให้ทุกคนได้รู้จักมากยิ่งขึ้น มีผู้คนมาร่วมทำกิจกรรมอาสามากยิ่งขึ้น เพื่อให้เพียงพอต่อนักเรียนผู้ด้อยโอกาส หรือ คนที่รอรับสิ่งดีๆที่พวกเราได้ทำให้ ซึ่งกิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนัก ความสนใจ เเละมีการสนับสนุนให้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมจิตอาสาเพิ่มขึ้น โดยมีเงื่อนไขต้องประชาสัมพันธ์ 3-5 ชั่วโมง /1ผลงาน จึงจะได้เกียรติบัตรรับรองที่สามารถไปใช้เก็บเป็นผลงานก่อนเข้ามหาวิทยาลัย หรือ จะนำไปเเลก ชั่วโมง กยศ.เเละ กรอ. 

สนใจทำจิตอาสาได้ที่ https://www.uncommonunique.com/challenge-page/others-2 

เว็บไซต์นี้มีการใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้และ นโยบายในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า